Let
us know -5
(తెలుసుకుందాం -5)
డాక్టర్.
చిలకమర్తి దుర్గాప్రసాద రావు
1. ఈ రె౦డూ
వదిలెయ్యాలి
కాశీనగరాన్ని
సందర్శించినవారు తమకిష్టమైన రెండు
వస్తువులను వదిలెయ్యాలనే నియమం మన సంస్కృతిలో ఉంది . దానికి తగ్గట్టుగానే అక్కడకు
వెళ్ళిన వారు తమకు బాగా ఇష్టమైన పండో , కాయో వదిలేసి వస్తూ ఉంటారు . ఇక జీవితంలో
వాటిని ముట్టుకోరు . అంతా బాగానే ఉంది కాని ఈ నియమం యొక్క ఉద్దేశ్యం ఒకటి, జరుగుతున్నది మరొకటి . ఇక్కడ రెండు వదలాలి అంటే ‘అహం’కార , ‘మమ’కారాలు అని అర్థం . ఇవి చాల ప్రమాదకరమైనవి కాబట్టి వాటిని
విడిచి పెట్టాలి . అంతేగాని కాయలూ, పువ్వులూ, పండ్లూ కావు . అవి వదిలెయ్యడం వల్ల
వచ్చే లాభమూ లేదు వదలక పోవడం వల్ల వచ్చే నష్టమూ లేదు .
ఇక అన్ని దు:ఖాలకు
మూలం నేను (అహం) అనే భావన . ‘తాను’ గా ఉండే ఆత్మను
మనం శరీర౦తో తాదాత్మ్యం పొంది౦చి కలగా పులగం చేసి ‘నేను’ అని
వ్యవహరిస్తున్నాం . నిద్రలో అహం అనే భావన లేదు
. ఆత్మ తనకు ‘తాను’ గానే ఉంది .
అందుకే ఏ దు:ఖమూ లేదు . ఈ గొడవంతా మెళుకువ వచ్చాకనే . ‘అహం’ వచ్చిన వెంటనే ‘మమ’ (నాది) అనే భావన
తనంతట తానే వచ్చేస్తుంది . నేను --> నాది---à సమస్త ప్రపంచం . ఇదీ
క్రమం . నిత్యజీవితంలో మనకు మూడు స్థితులు ఉంటాయి . ఒకటి మెలకువ , రెండు కల , మూడు
నిద్ర. మెలుకువలో సుఖం , దు:ఖం రెండు ఉన్నాయి . అలాగే కలలో కూడ సుఖం, దు:ఖం రెండు కనిపిస్తున్నాయి . మంచి
కలొస్తే సుఖం , పీడకల వస్తే దు:ఖం . కాని నిద్రలో దు:ఖం లేదు సుఖం మాత్రమే ఉంది . మనకు
మూడు స్థాయిల్లోను సుఖం ఉంది , రెండు
స్థాయిల్లో మాత్రమే దు:ఖం ఉంది అంటే ఉన్నదసలు సుఖమే (ఆనందమే) దు:ఖం తెచ్చి
పెట్టుకున్నది . ఉదాహరణకి ఎవరికైనా ఒక
వస్తువు పోయి౦దనుకో౦డి. అయ్యో ! పోయిందే అనుకుంటే దు:ఖం, పొతే పోయిందిలే మరోటి
కొనుక్కోవచ్చు అనుకుంటే సుఖం . ఒక పిల్లవాడు రోడ్డు మీద నుంచొని ఏడుస్తున్నాడు . ఆ
దారిన వెడుతున్న ఒకాయన ఎందుకేడుస్తున్నావయ్యా అని అడిగాడి . దానికి సమాధానంగా నా రూపాయి
ఒకటి పడిపోయింది అందుకే ఏడుస్తున్నాను అన్నాడు . అయ్యో! అలాగా ఇదిగో ఈ రూపాయి
తీసుకో అని తన దగ్గరున్న ఒక రూపాయిని తీసి ఇచ్చాడు . ఆ పిల్లవాడు ఆ రూపాయి
తీసుకుని తన జేబులో వేసుకుని మళ్లీ ఏడవటం ప్రారంభించాడు . దానికా వ్యక్తి మళ్లీ
ఎందుకేడుస్తున్నావని అడిగినప్పుడు అది కూడ ఉంటే నాకు రెండు రూపాయలయయ్యేవి కదా అని
వాపోయాడట . సరే ఆ సంగాతలా ఉంచుదాం . అసలు దు:ఖానికి మూల కారణం అహం. అందుకే ‘అహము విదిచితే
ఆనందమురా’ అన్నారు . ఈ ‘అహం’ రాగానే ‘మమ’ అనేది వస్తుంది .
అందుకే ఈ రెంటిని విడిచిపెట్టమన్నారు మన పెద్దలు . కాయలు , పళ్ళు కాదు .
***
2. ఓనమాలు
మనం ఎవరినైనా
ఆక్షేపి౦చేటప్పుడు ‘వాడా ! వాడికి ఓనమాలు కూడ రావు పెద్ద
పండితుడిలా పోజిస్తాడు’ అంటాం . అసలీ ఓనమాలు అనే మాట ఎలా
వచ్చిందో తెలుసుకుందాం. విద్య నేర్పే గురువు అక్షరాభ్యాసానికి ముందు ఓ - న - మ: శి-
వా- య: -సి ద్ధం నమ: అని పలకపై వ్రాయిస్తాడు
. లేదా ముందుగా తాను వ్రాసి పిల్లవాడిచేయి పుచ్చుకుని వ్రాయిస్తాడు
. లేదా నోటితో అనిపిస్తాడు. దీనికి అసలు
మంత్రం ‘ఓం నమశ్శివాయ’ అని . ఈ మంత్రం
ఉపదేశించాలటంటే ఉపదేశం పొందే వ్యక్తికి ఉపనయనం కావాలి . ఉపనయనం అయినవాడికే ఉపదేశార్హత
. అక్షరాభ్యాసం చేసే సమయానికి సాధారణంగా ఎవరికీ
ఉపనయనం జరుగదు కాబట్టి ఒక demmy మంత్రం ఉపదేశిస్తాం . అదే ఓనామ:-శివాయ: అనేది . నారదుడు మంత్రోపదేశానికి అర్హతలేని బోయవానికి
రామమంత్రాన్ని ఉపదేశించడానికి మరా-మరా అని
ఉపదేశిస్తే దాన్ని జపించి ఆబోయవాడు వాల్మికిగా మారడం మనకు తెలిసిన విషయమే.
ఇక ఈ ఓ-నా-మ: అనే
వాటినే మనం ఓనమాలని అంటాం . మొత్తం మీద ఓనమాలు రానివాడు అంటే బొత్తిగా అక్షరజ్ఞానం
కూడ లేనివాడనే అర్థంలో మనం వాడుతున్నాం .
***
No comments:
Post a Comment