వృక్షాయ
తస్మై నమ:
డాక్టర్.
చిలకమర్తి
దుర్గాప్రసాదరావు.
౩/౧౦౬,
ప్రేమనగర్,
దయాల్బాగ్,
ఆగ్రా
భారతీయసంస్కృతిలో
వృక్షానికి ఎంతో ప్రాముఖ్యం
ఉంది. వృక్షేభ్యో
హరికేశేభ్యశ్చ నమోనమ:
అని పచ్చని
చెట్లను పరమేశ్వరునిగా
భావించింది వేదం .
"ఓషధీభ్యో
అన్నం, అన్నాత్
పురుష:”
అని మొక్కలనుంచి
అన్నం, అన్నం
నుంచి మనిషి పుడతాడని చెబుతోంది
వేదం. నిజమే!
మనం తినే
అన్నం వీర్యంగా స్త్రీలో
ప్రవేశించి మనిషిగా ప్రకటమౌతున్నాడు
కదా! . కాబట్టి
మనిషి పుట్టడం మొదలు మరణించేంత
వరకు ఆ తరువాత కూడ చెట్టుమీదే
ఆధారపడ్డాడు.
ఇక
బౌద్ధమతం ప్రపంచానికి అందించిన
వరం బోధిసత్త్వ సిద్ధాంతం.
ఈ బోధిసత్త్వుడు
బుద్ధునికంటే కొంచెం తక్కువ.
బోధిసత్త్వుడే
ఆ తరువాతిజన్మలో బుద్ధుడౌతాడు.
కాబట్టి
ఇంచుమించు బుద్ధుడే అన్నా
అనొచ్చు . ' ప్రపంచంలో
ఉన్న జీవులందరి కష్టాలు
ఒకేసారి నాకు వచ్చినా
నేనుభరిస్తాను వాళ్లంతా
సుఖంగా ఉంటే చాలు'
అనేది
బోధిసత్త్వుని ఆశయం.
వాళ్ల
మాటల్లోనే చెప్పాలంటే కలికలుష
కృతాని యాని లోకే మయి తాని
పతంతు విముచ్యతాం హి లోక:
అన్నది
వారి సిద్ధాంతం.
మానవనాగరికతలో
ఇంత మహోన్నతంగా ఆలోచించిన
వారు బహుశ ఎక్కడ మనకు కనిపించరు.
ఆ
సంగతలా ఉంచితే ప్రతివృక్షాన్ని
బోధిసత్త్వునితో పోల్చారు
మనపెద్దలు.
ఓ
వృక్షమా ! నువ్వు
సువాసనలతో గాలిని.
చిగురుటాకులతో
జంతువుల్ని, బెరడుచే
మునులను, పువ్వులతో
తుమ్మెదల్ని,
పండ్లనిచ్చి
పక్షుల్ని, నీడనిచ్చి
ఎండలో తపించే వారిని,
కొమ్మలతో
మదపుటేనుగులను సంతోషపెడుతున్నావు.
ఈ విధంగా
నీశరీరంలో ప్రతిభాగం పరుల
సుఖానికే కేటాయింపబడి అంకితం
అయ్యింది. నీవు
నిజంగా బోధిసత్త్వపదవికి
తగినదానవు. నీతో
పోలిస్తే ఈ ప్రపంచంలో మిగిలినవారి
జీవితం వ్యర్థమే.
నీ జీవితమే
ధన్యం సుమా! అందుకోవమ్మ
శతకోటి వందనాలు.
ఆమోదైర్మరుతో
మృగ:
కిసలయైర్లంబైస్త్వచా
తాపసా:
పుష్పై:
షట్చరణా
: ఫలై
: శకునయ:ఘర్మార్దితా
: ఛాయయా
స్కంధై
: గంధగజాశ్చ
విశ్రమరుజా :
శశ్వద్విభక్తాస్త్వయా
ప్రాప్తస్త్వం
ద్రుమ!
బోధిసత్త్వపదవీం
సత్యం కుజాతా :
పరే
(
వల్లభదేవునిసుభాషితావళి
/౮౨౩)
ప్రతి
చెట్టు ప్రగతికి మెట్టు.
ఇదే మనం
తెలుసుకోవలసిన గుట్టు
No comments:
Post a Comment