महाजनो येन गत: स
पन्था:
The path is the one by which great souls travel
Dr.
Chilakamarthi DurgaprasadaRao
तर्को s प्रतिष्ठ: श्रुतयो विभिना: नैकोमुनिर्यस्य मतं
प्रमाणं
धर्मस्य तत्त्वं निहितं
गुहायां महाजनो येन गत: स पन्था:
Logic is not
conclusive. Vedas are not unanimous. There is not one sage whose view is the
final authority. The true nature of dharma is hidden in a cave. The path is the one by which great souls travel (translated
by Prof: - Jonnalagadda Prabhakara Sastry)
తర్కో sప్రతిష్ఠ: శ్రుతయో విభిన్నా:
నైకో ముని: యస్య మతం ప్రమాణం
ధర్మస్య తత్త్వం నిహితం గుహాయాం
మహాజనో యేన గత: స పంథా:
तर्क: =తర్కము, अप्रतिष्ठ: = నిలకడ లేనిది
श्रुतय: =శ్రుతివాక్యాలు, विभिना: = విభిన్నాలు; यस्य= ఎవనియొక్క ; मतं = అభిప్రాయం प्रमाणं = ప్రమాణమో (అటువంటి) मुनि: = ముని एको = ఒక్కరుకూడా ; न= లేరు ; धर्मस्य= ధర్మం యొక్క ; तत्त्वं= స్వరూపం ; गुहायां= రహస్యమైన గుహలో; निहितं= దాగి ఉoది
महाजन: = గొప్పవారు येन गत: = ఏ మార్గం అనుసరిoచి ప్రవర్తించాలో ; स = అదియే
पन्था: = అనుసరించవలసిన మార్గం .
యుక్తితో చేసే వాదన నిలకడ లేనిది . ఎoదుకంటే నేను నా తెలివితేటలతో ఒక
మాట చెపితే నాకంటే తెలివైనవారు, ఆ తరువాత
ఒక మాట , అంతకంటే తెలివైన వారు మరో మాట చెపుతారు. అందువల్ల తర్కానికి
నిలకడలేదు. ఇక శ్రుతులు ఒక విషయాన్ని పలు
చోట్ల పలు రకాలుగా వర్ణించాయి .కొన్ని పరస్పరం అనుకూలంగా ఉంటాయి. కొన్ని
విరుద్ధంగా ఉంటాయి. ఇక మహర్షుల అభిప్రాయాలు ఆ యా దేశకాల పరిస్థితులకు అనుగుణంగా చెప్పబడటం వల్ల
పరస్పర విరుద్ధంగా ఉండక పోయినా అలా అనిపిస్తాయి , కనిపిస్తాయి . ఎవరి అభిప్రాయం
మనం అనుసరిoచి
ప్రవర్తించాలో తెలియదు. ఇక ధర్మం యొక్క రహస్యం చాల గహనo . అది ఐదు ఆవరణలు గల గుహలో దాగి ఉంది.
అన్నమయకోశం, లోపల ప్రాణమయకోశం ఉంది . దానిలోపల మనోమయకోశం ఉంది. దానిలోపల విజ్ఞానమయకోశం
ఉంది, దానిలోపల ఆనందమయకోశం ఉంది. ఇవేవీ ఆత్మకావు. వీటికి ఆధారభూతమైనదే, వీటి వెనుకనున్నదే ఆత్మ. ఇది తెలుసుకోవాలంటే
మనిషి అంతర్ముఖుడు కావాలి. కశ్చిద్ధీర: ప్రత్యగాత్మానమైక్షత్ ఆవృత్తచక్షు:
అమృతత్త్వ మిచ్ఛన్ “ అన్నాయి ఉపనిషత్తులు . అవన్నీ అసాధ్యాలు అనలేము గాని కష్ట సాధ్యాలని చెప్పగలం
. అందువల్ల ఉత్తములయిన వివేకానందుడు , మహాత్మా గాంధీ వంటి మహాపురుషులు ఏ మార్గంలో నడిచారో , ఇంకా కొంతమంది
మహానుభావులు నేడు ఏ మార్గంలో నడుస్తున్నారో అటువంటి ఒక మార్గాన్ని ఎన్నుకొని, అనుసరించి జీవితాన్ని నడుపుకోవడమే ఉత్తమమయిన
మార్గం . ఇదే తరణోపాయము , తరుణోపాయము కూడ.
2 comments:
ఇంత మంచి బ్లాగును చూడడం సంతోషంగా ఉన్నది. ఈ బ్లాగును నాకు జి. ప్రభాకర శాస్త్రి గారు పరిచయం చేసారు. వారికి నా ధన్యవాదాలు.
ధన్యవాదాలు సార్. మేఎ వాత్త్సప్ప్ నెంబరు పంపితే మరికొన్ని ఆసక్తికరమైనవి పంపుతాను.
Post a Comment