కవులతో పెట్టుకోకు ఖరుసైపోతావ్-1
డాక్టర్ చిలకమర్తి
దుర్గాప్రసాదరావు
ఉదయంతు శతాదిత్యా: ఉదయంత్వి౦
దవ: శతం
న వినా కవివాక్యేన
నశ్యత్యాభ్యంతరం తమ:
అన్నారు మన పెద్దలు . వంద
సూర్యబింబాలు
, వందచంద్రబింబాలు ఉదయిoచొచ్చు. కాని మానవ హృదయాల్లో నున్న అజ్ఞానాన్ని
కవివాక్కు మాత్రమె పోగొట్టగలదు.
సరే ! ఆసంగతలా ఉంచుదాం .
సమాజంలో కవికి చాల ప్రాముఖ్యం ఉంది . ఏక
కాలికమైన అంశాన్ని సార్వకాలికం
చేసేవాడు, వ్యక్తిగతమైన అంశాన్ని సమాజగతం చేసేవాడు, క్షణికమైన దానిని శాశ్వతం చేసే
వాడు కూడ కవే . అలాగే బ్రహ్మానందంతో ఇంచుమించు సమానమైన ఆనందాన్ని తన కావ్యం ద్వారా
కవి పాఠకుని కందిచే వాడు కూడ కవే. అటువంటి కవిని చిన్నచూపు చూడకూడకూడదు .
“కవిని గన్న తల్లి గర్భంబు ధన్యంబు
కృతిని జెందువాడు మృతుడు కాడు” అంటారు శ్రీ జాషువ .
అందుకే గొప్ప గొప్ప చక్రవర్తుల కూడ కవులతో
విరోధం పెట్టుకోలేదు. దానికి కారణం ఏమిటంటే రాముని రావణున్ని కవే సృష్టించాడు . కవి ఎవారినైనా ఎలాగైనా వర్ణించగలదు.
కవులతో విరోధం పెట్టుకుని నవ్వులపాలైన ఒక
పెద్దమనిషిని గురించి తెలుసుకుందాం .
కూచిమంచి
జగ్గకవి ఎన్నో రాజాస్థానాల్లో సత్కారాలు, సన్మానాలు పొందిన సాటిలేని మేటి
సరసకవి . ఆయన ఒకప్పుడు విజయనగరం వెళ్లి శ్రీ పూసపాటి విజయరామరాజుగారి చెల్లెలి భర్త శ్రీ చింతలపాటి నీలాద్రి రాజును
ఆశ్రయించాడు. ఆయన తాను౦చుకున్న వేశ్యను నాయికగా చేసి తన మీద ఒక ప్రబంధం రచించమని
అడిగాడు . జగ్గకవి దానికంగీకరించి
చంద్రరేఖావిలాసమనే అద్భుతమైన కావ్యాన్ని రచించాడు. అంతలో శ్రీ నాడిమళ్ళ
వెంకటశాస్త్రి అనే పండితుడు తాను ఆ గ్రంథాన్ని సంస్కృతంలో రచించి ఇస్తానని
చెప్పి జగ్గకవి కావ్యాన్ని నిరసించేలా చేశాడు . అప్పటికే కావ్యరచన
పూర్తయింది . కాని నీలాద్రిరాజు జగ్గకవిని పట్టించు కోలేదు. అప్పుడు జగ్గకవి తనకు
జరిగిన అవమానానికి కోపించి తాను వ్రాసిన గ్రంథాన్ని పూర్తిగా చించి పారేశాడు . చంద్ర రేఖా విలాపమనే అసభ్యకరమైన హాస్య ప్రబంధాన్ని
రచించాడు. అంతటితో ఊరుకోలేదు . ఆ తరువాత జగ్గకవి హైదరాబాదు వెళ్లి అప్పటి పాలకుడైన
నవాబును చేరుకొని ఆయనను సంతోషపరచి తనగ్రంథాన్ని నీలాద్రి రాజును కూర్చోబెట్టి అతని
సమక్షంలో ఆ గ్రంథాన్ని చదవడానికి అనుమతి సంపాదించి ఆ గ్రంథం
ఆముఆలాగ్రం చదివి వినిపించి అతనిని నవ్వులపాలు చేశాడు. కవి ఎవరినైనా పగ
బడితే వారి అంతు చూసేదాకా వదలడు . కవి అనుగ్రహం ఎంత ఆహ్లాద కరంగా ఉంటుందో ,ఆగ్రహం
కూడ అంత కఠినం గాను ఉంటుంది . సరసుడైతే విలాసం విరసుడైతే విలాపం
No comments:
Post a Comment