11. న్యాయశాస్త్రంలో అద్వైతభావాలు
(ఆచార్య కింకరులు)
అనువాదం :-
డాక్టర్ .చిలకమర్తి దుర్గాప్రసాదరావు
న్యాయదర్శనం ప్రవర్తకులు గౌతమమహర్షి. వాత్స్యాయనుడు , భరద్వాజుడు, వాచస్పతి,
ఉదయనాచార్యులు మొదలైనవారు ఎన్నో అమూల్యమైన
గ్రంధాలు రచించి ఈ దర్శనాన్ని పరిపుష్టం
చేశారు. ఇక కణాదమహర్షి వైశేషిక దర్శన ప్రతిపాదకులు. ఈ
వైశేషిక దర్శనాన్ని ప్రశస్తదేవుడు, శ్రీ హరి మొదలైన పండితులు తమ అమూల్యమైన
వ్యాఖ్యానాలతో పరిపుష్టం చేసి బలోపేతంగా
తీర్చిదిద్దారు. విషయపరంగా ఈ రెండు దర్శనాలకూ స్వల్పమైన భేదాలున్నప్పటికి
తాత్త్వికపరంగా చెప్పుకోదగిన పెద్ద భేదం లేదు . వాద,వివాదాలకోసం కొన్ని సిద్ధాంతాలు ద్వైతాన్ని ప్రతిపాదించినా శాస్త్ర తాత్పర్యం
మాత్రం అద్వైతం గానే గోచరిస్తుంది . గౌతమ మహర్షి “తత్త్వ
జ్ఞానాన్నిశ్రేయసాధిగమ:” అని ప్రతిజ్ఞ చేసి “దు:ఖ జన్మ ప్రవృత్తిదోష
మిథ్యా జ్ఞానానాం ఉత్తరోత్తరాపాయే తదనంతరాపాయాదపవర్గ:”
అని రెండో సూత్రంలో సంసారం
మిథ్యాజ్ఞాన మూలకమని సాంసారికదు:ఖం
మిథ్యాజ్ఞాననివృత్తి వలన సాధ్యమని చెప్పడం అద్వైత సిద్ధాంతభావాలతో సామ్యం
కలిగి ఉంది.
ఉదయనాచార్యులవారు ‘ఆత్మతత్వవివేకం’లో జ్ఞానానికి
జ్ఞానప్రతిపాదితమైన వస్తువునకు మధ్య ఎటువంటి భేదం లేదని పేర్కొన్నారు. ఈ నియమం బ్రహ్మసాక్షాత్కార విషయంలో కూడ వర్తిస్తుంది .
ఉదయనాచార్యులవారు
తమకిరణావళిలో ” మోక్షం లభించిన తరువాత అజ్ఞానం నశిస్తే ఆత్మ ఒక్కటే నిలిచి ఉంటుంది
అనే మాట వేదాంత సమ్మతమే అయితే గనుక వారితో మాకు ఎటువంటి వివాదం లేదన్నారు.
<><><><><>
No comments:
Post a Comment